Thứ Ba, 12 tháng 6, 2012

Vợ ông Bạc Hy Lai hy vọng lật ngược thế cờ

Cập nhật lúc :15:13, 11/06/2012
Hãng Reuters hôm 10/6 đưa tin bà Gu KailaiCốc Khai Lai - vợ của cựu Bí thư Thành ủy Chongqing Trùng Khánh bị cách chức  Bo Xilai Bạc Hy Lai  - đã thuê được một luật sư giỏi để biện hộ cho mình.
Hãng tin này dẫn một nguồn thạo tin cho biết gia đình Bạc Hy Lai đã thuê được luật sư Shen Zhigeng Thẩm Chí Canh, một trong những luật sư có tiếng của công ty luật Zong Heng Tông Hoành Bắc Kinh, chuyên biện hộ trong các vụ lớn về kinh tế và chính trị.


Gu Kailai Cốc Khai Lai và chồng là Cựu Bí thư thành ủy Trùng Khánh Bo Xilai Bạc Hy LaiẢnh: Telegraph

Luật sư  Shen Zhigeng Thẩm Chí Canh từng biện hộ cho Li Jizhou Lý Thế Châu, cựu thứ trưởng công an Trung Quốc bị bắt vì tội danh nhận hối lộ năm 2007. Tuy nhiên, luật sư Shen hôm 10/6 cho biết: “Hiện tại chưa có gì chắc chắn. Tôi vẫn chưa gặp bà Gu Kailai. Tòa án cũng không cho phép bình luận về việc này”.

Trong khi đó, giới chức Trung Quốc cũng đang hoàn tất mọi việc để chuẩn bị đưa vụ án doanh nhân người Anh Neil Heywood bị giết trong khách sạn ở
Chongqing hồi tháng 11/2011 ra xét xử.

Trước đó, ông
Wang XiangweiVương Hướng Vĩ, tổng biên tập tờ "South China Morning Post" của Hong Kong và là người có quan hệ gần gũi với các quan chức ở Bắc Kinh, cho biết bà Gu “có thể sẽ không phải đối mặt với án tử hình và được hưởng tình tiết giảm nhẹ vì trong trạng thái tinh thần không ổn định”.

Tuy nhiên, “tay sai” của bà là 
Zhang Xiaojun Trương Tiểu Quân có thể bị xử tử hình. Theo ông Vương thì việc xét xử Bạc Hy Lai mới làm Trung Quốc “đau đầu” nhất. Có thể ông Bạc sẽ bị buộc tội tham nhũng và đồng lõa trong vụ án do vợ và cấp dưới thực hiện. Ngoài ra, Wang Lijun, cựu giám đốc công an Trùng Khánh, người bị điều tra vì tội phản quốc, dự kiến bị xử dưới 10 năm tù. Trang web Boxun dẫn nguồn tin thân cận với các nhà điều tra cho biết Wang Lijun không tiết lộ bí mật quốc gia nào khác, mà chỉ nói về vụ việc của NeilHeywood. 
P Loan (Reuters)

Nhân vật mới:
Shen Zhigeng Thẩm Chí Canh, một trong những luật sư có tiếng của công ty luật Zong Heng 
Li Jizhou Lý Thế Châu, cựu thứ trưởng công an Trung Quốc
Wang XiangweiVương Hướng Vĩ, tổng biên tập tờ "South China Morning Post" 
Zhang Xiaojun Trương Tiểu Quân  “tay sai” của bà  Gu Kailai

Bản đối chiếu PINYIN-HÁN VIỆT



Lời Đề Nghị

Chính sách xâm lăng của Trung cộng không còn là một đe dọa mà đang gặm nhấm đất nước chúng ta trên nhiều bình diện, đó là lý do chúng ta cần theo dõi những thông tin về Trung Quốc và sinh hoạt chính trị của họ liên hệ tới Việt Nam để lưu trữ trong trang mạng này. Rất mong được quý bạn tiếp tay gửi về cho chúng tôi khi đọc được các tài liệu liên hệ .

Ngoài ra, chúng tôi cũng đang vận động đồng bào từ bỏ một thói quen vừa phản ánh tình trạng lệ thuộc Tàu, vừa giới hạn việc theo dõi các tài liệu báo chí thế giới viết về Trung Quốc, đó là thói quen phiên dịch tên Người và Địa Danh của Tàu theo âm Việt Nam thay vì dùng theo cách phát âm của họ.

 Để vận động cho thói quen mới này, mệnh danh là “Lời Kêu Gọi 17 Tháng 2”, cần có nỗ lực rộng rãi và kiên trì. Nếu quý vị và các bạn sẵn lòng cùng chung sức với chúng tôi, xin vui lòng tiếp tay phổ biến các tài liệu này và liên lạc với chúng tôi về địa chỉ email: 
tuanmultiply@gmail.com  hay hoangcodinh@jps.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét