Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

Ông Xi Jinping (Tập Cận Bình) xuất hiện trở lại

Ông Tập Cận Bình
Hình ông  Xi Jinping Tập Cận Bình tại Đại học Nông nghiệp ở Bắc Kinh
Phó Chủ tịch Trung Quốc Xi Jinping xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên sau hai tuần có những câu hỏi và đồn đoán xung quanh sự vắng mặt của ông.

Ông  Xi Jinping, người được dự kiến trở thành nhà lãnh đạo kế tiếp của Trung Quốc, đã tham dự một sự kiện vào ngày thứ Bảy để đánh dấu ngày quốc gia về khoa học, theo Tân Hoa xã.
Đã có nhiều tin đồn về sức khỏe của ông Xi Jinping cũng như những gợi ý về các cuộc đấu đá quyền lực trong nội bộ Đảng Cộng sản.Không có lời giải thích chính thức nào được đưa ra về sự vắng mặt của nhà lãnh đạo này, điều đã dẫn tới nhiều đồn đoán lan rộng gần đây.
Tuy nhiên, hôm thứ Bảy, hãng tin chính thức nhà nước của Trung Quốc đã đưa tin vắn về chuyến thăm của ông Xi  tới Đại học Nông nghiệp Trung Quốc ở Bắc Kinh với một bức ảnh cho thấy ông Phó Chủ tịch đang mỉm cười và đi bộ cùng với các quan chức khác.
Ông  Xi Jinping , 59 tuổi, đã hủy các cuộc họp với bốn nhân vật quan chức cao cấp nước ngoài, trong đó có cả cuộc gặp dự kiến với Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.
'Chấm dứt tin đồn'
Hôm thứ Năm, ông Xi được trích dẫn ngỏ lời chia buồn về cái chết của một cựu tướng lĩnh trên truyền thông nhà nước, lần đầu tiên trong 12 ngày.
Trong thời gian ông Xi vắng mặt, việc tìm kiếm tên của ông với từ khóa Tập Cận Bình trên trang Weibo, trang mạng của Trung Quốc tương tự Twitter, đã bị chặn.
Ông Xi dự kiến sẽ kế vị Chủ tịch Hu Jintao (Hồ Cẩm Đào) làm lãnh đạo Đảng Cộng sản cầm quyền tại một cuộc họp quan trọng dự kiến tổ chức vào một thời điểm trong tháng tới.
Phóng viên Damian Grammaticas của BBC ở Bắc Kinh nói rằng việc tái xuất hiện của ông Xi Jinping dường như được thiết kế để chấm dứt nhiều ngày dư luận bị “sốt” về các tin đồn.
Quá trình chuyển đổi lãnh đạo của Trung Quốc nay có vẻ đang trở lại lộ trình của nó, phóng viên của chúng tôi bình luận thêm.

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2012/09/120915_xi_jinping_public_appear.

Bài tham khảo cùng nội dung:
 http://www.bloomberg.com/news/2012-09-15/china-s-xi-jinping-attends-university-activity-xinhua-reports.html


Bản đối chiếu HÁN VIỆT-PINYIN
đang cập nhật ........

Lời Đề Nghị

Chính sách xâm lăng của Trung cộng không còn là một đe dọa mà đang gặm nhấm đất nước chúng ta trên nhiều bình diện, đó là lý do chúng ta cần theo dõi những thông tin về Trung Quốc và sinh hoạt chính trị của họ liên hệ tới Việt Nam để lưu trữ trong trang mạng này. Rất mong được quý bạn tiếp tay gửi về cho chúng tôi khi đọc được các tài liệu liên hệ .

Ngoài ra, chúng tôi cũng đang vận động đồng bào từ bỏ một thói quen vừa phản ánh tình trạng lệ thuộc Tàu, vừa giới hạn việc theo dõi các tài liệu báo chí thế giới viết về Trung Quốc, đó là thói quen phiên dịch tên Người và Địa Danh của Tàu theo âm Việt Nam thay vì dùng theo cách phát âm của họ.

Để vận động cho thói quen mới này, mệnh danh là “Lời Kêu Gọi 17 Tháng 2”, cần có nỗ lực rộng rãi và kiên trì. Nếu quý vị và các bạn sẵn lòng cùng chung sức với chúng tôi, xin vui lòng tiếp tay phổ biến các tài liệu này và liên lạc với chúng tôi về địa chỉ email:
hoangcodinh@jps.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét