Thứ Bảy, 20 tháng 10, 2012

Trung Quốc tập trận ở biển Hoa Đông

TTO - Trung Quốc sẽ tiến hành tập trận chung giữa các lực lượng hải quân, ngư nghiệp và thăm dò hàng hải trên biển Hoa Đông ngày 19-10, báo China Daily dẫn một nguồn tin hải quân cho biết ngày 18-10.

Tàu chiến Mỹ mang tên lửa hành trình tham gia cuộc tập trận với Nhật Bản - Ảnh: upi.com
Theo đó, tổng cộng 11 tàu chiến thuộc hạm đội Donghai (Đông Hải) của Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc, của cơ quan ngư nghiệp và thăm dò hàng hải sẽ tham gia cuộc tập trận cùng tám máy bay.
Tân Hoa xã dẫn tuyên bố từ hải quân nói mục tiêu của cuộc tập trận là “tăng cường khả năng hiệp đồng giữa hải quân và các tàu tuần tra dân sự, cũng như chuẩn bị sẵn sàng ứng phó cho các tình huống khẩn cấp trong những nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và các lợi ích trên biển” của Trung Quốc.
Trong cuộc tập trận, các tàu dân sự sẽ thực hiện các hoạt động tuần tra với sự hỗ trợ của tàu chiến bên phía hải quân, theo kế hoạch sơ bộ.
Trung Quốc đã nhiều lần cử các tàu thăm dò, tuần tra hàng hải và cả tàu chiến đi qua vùng biển gần quần đảo tranh chấp với Nhật Bản trong mấy tuần lễ qua. Ngày 17-10, các máy bay quân sự Nhật Bản phát hiện bảy tàu Trung Quốc đi vào vùng biển gần quần đảo tranh chấp, nhưng phía Trung Quốc thông báo họ chỉ đang thực hiện các hoạt động huấn luyện thường kỳ.
Các tàu Trung Quốc xuất hiện cách đảo Yonaguni, thuộc tỉnh Okinawa, Nhật Bản khoảng 48km, theo Bộ Quốc phòng Nhật. Bộ trưởng quốc phòng Nhật Bản Satoshi Morimoto nói Nhật Bản đã theo dõi sát sao hoạt động của các tàu chiến này. Bộ Quốc phòng Trung Quốc thì ra thông báo nói các tàu của họ đang thực hiện hoạt động huấn luyện “hoàn toàn hợp pháp”.
Cuối tuần trước, hải quân Nhật Bản cũng đã kỷ niệm 60 năm thành lập với một cuộc tập trận quy mô lớn có sự tham gia của 40 tàu chiến các loại, bao gồm những tàu khu trục tối tân, các tàu tấn công và tàu ngầm thông thường. Tokyo còn lên kế hoạch tập trận chung với Mỹ vào cuối năm nay, với những kịch bản bao gồm đánh chiếm một hòn đảo sau khi bị lực lượng nước ngoài xâm nhập.
Cuộc tập trận nói trên cũng có sự tham gia của 30 máy bay hải quân Nhật và lần đầu tiên có sự tham gia của các tàu chiến từ Mỹ, Singapore, Úc. Đại diện của hơn 20 nước, bao gồm Trung Quốc, cũng đã tham gia với tư cách quan sát viên.
HẢI MINH

China to conduct exercise in East China Sea

ZHOUSHAN, Zhejiang, Oct. 18 (Xinhua) -- The Chinese navy will conduct a joint exercise in the East China Sea with the country's fishery administration and marine surveillance agency on Friday, navy sources announced on Thursday.
A total of 11 vessels from the Donghai Fleet of the People's Liberation Army (PLA) Navy, the fishery administration and marine surveillance agency will take part in the exercise along with eight aircraft, according to a statement from the fleet.
The exercise is aimed at improving coordination between the navy and administrative patrol vessels and sharpening their response to emergencies in missions to safeguard territorial sovereignty and maritime interests, the statement said.
When carrying out missions in disputed waters, patrol vessels of the fishery administration and marine surveillance agency have been stalked, harassed and even intentionally interfered with by foreign vessels, greatly challenging their duties, it added.
During the exercise, administrative vessels will practice patrol voyages with the backup of the navy vessels, and contingency plans will be tested.
The PLA navy has conducted several joint exercises with the fishery administration and marine surveillance agency in the past.
http://news.xinhuanet.com/english/china/2012-10/18/c_131915230.htm

Từ liên quan:  ZHOUSHAN: Chu san, Zhejiang: Chiết giang, Xinhua: Tân hoa (xã)  Donghai: Đông hải

Bản đối chiếu PINYIN-HÁN VIỆT
http://loikeugoi17thang2.blogspot.com/2012/06/ban-oi-chieu-pinyin-han-viet.html
Bản đối chiếu HÁN VIỆT-PINYIN
http://loikeugoi17thang2.blogspot.com/2012/06/ban-oi-chieu-han-viet-pinyin.html

đang cập nhật ........

Lời Đề Nghị


Chính sách xâm lăng của Trung cộng không còn là một đe dọa mà đang gặm nhấm đất nước chúng ta trên nhiều bình diện, đó là lý do chúng ta cần theo dõi những thông tin về Trung Quốc và sinh hoạt chính trị của họ liên hệ tới Việt Nam để lưu trữ trong trang mạng này. Rất mong được quý bạn tiếp tay gửi về cho chúng tôi khi đọc được các tài liệu liên hệ .

Ngoài ra, chúng tôi cũng đang vận động đồng bào từ bỏ một thói quen vừa phản ánh tình trạng lệ thuộc Tàu, vừa giới hạn việc theo dõi các tài liệu báo chí thế giới viết về Trung Quốc, đó là thói quen phiên dịch tên Người và Địa Danh của Tàu theo âm Việt Nam thay vì dùng theo cách phát âm của họ.

Để vận động cho thói quen mới này, mệnh danh là “Lời Kêu Gọi 17 Tháng 2”, cần có nỗ lực rộng rãi và kiên trì. Nếu quý vị và các bạn sẵn lòng cùng chung sức với chúng tôi, xin vui lòng tiếp tay phổ biến các tài liệu này và liên lạc với chúng tôi về địa chỉ email:


hay hoangcodinh@jps.net
http://dinhhoang09.multiply.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét