Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2012

Trang web tiếng Trung ở Mỹ bị tấn công

Một trang web bằng tiếng Trung đặt tại Hoa Kỳ đưa tin nhiều về vụ bê bối Bạc Hy Lai tại Trung Quốc nói trang của họ bị tin tặc tấn công làm tê liệt nhiều giờ.
Trang Boxun đã phải chuyển webhost mới sau khi bị tấn công theo lối Bấmtừ chối dịch vụ vào thứ Sáu, người quản lý trang này nói.
Boxun trong nhiều tuần qua đưa tin vụ bê bối liên quan tới ông Bạc Hy Lai.
Cựu Bí thư Trùng Khánh, ông Bạc Hy Lai Bấmbị khai trừ khỏi Ban Chấp hành Trung ương của Đảng Cộng sản Trung Quốc và mất chức ủy viên Bộ Chính trị ngày vào 10/04.
Vợ ông, bà BấmCốc Khai Lai hiện đang bị điều tra về cáo buộc giết một doanh nhân người Anh, Neil Heywood, tại Trung Quốc.
Nhà chức trách Trung Quốc phát hiện thấy ông Heywood chết tại Trùng Khánh vào tháng 11 năm 2011.
Webhost mà Boxun dùng trước đó, Name.com, nói với hãng tin Associated Press rằng đấy là vụ tin tặc tấn công lớn nhất trong lịch sử của công ty.
Được biết vụ tấn công xảy ra sau khi có một email gửi trước đó dọa website này sẽ bị tấn công nếu nó không ngưng hoạt động.
Hiện không rõ đối tượng thực hiện vụ tấn công mạng này, nhưng người quản lý của Boxun.com là Watson Meng được dẫn lời nói rằng ông tin là vụ này được thực hiện theo lệnh của cơ quan an ninh Trung Quốc.
BấmBoxun.com, đặt tại ở Bắc Carolina, được ông Watson Meng lập cách đây 12 năm để vận động cho nhân quyền và dân chủ tại Trung Quốc.
'Đau đầu quản lý mạng'

Có hơn 500 triệu người sử dụng internet tại Trung Quốc.
Trang này đưa nhiều tin và các cáo buộc về số phận của ông Bạc Hy Lai, chính trị gia hiện là tâm điểm trong vụ bê bối chính trị lớn nhất của Trung Quốc trong nhiều năm qua.
Trung Quốc thường xuyên chặn nội dung web họ cho là không thích hợp, nhưng tin đưa trên Boxun đưa lại các tin người dân Trung Quốc nhắn và bàn luận trên các trang blog tại Trung Quốc và nhiều bloggers tại Trung Quốc đã vượt tường lửa để không bị kiểm soát.
Phóng viên của BBC Martin Patience ở Trùng Khánh nói rằng với hơn nửa tỷ người sử dụng internet, Trung Quốc đang rất đau đầu trong nỗ lực kiểm soát lưu lượng thông tin đưa lên mạng.
Nhà chức trách Trung Quốc khẳng định rằng cuộc điều tra liên quan tới ông Bạc Hy Lai và gia đình ông thuần túy là vấn đề pháp lý.
Ông Bạc, 62 tuổi, từng là một trong các ứng viên hàng đầu dự kiến sẽ được cất nhắc vào các vị trí cao nhất trong kỳ Đại hội Đảng vào cuối năm nay.
Công anTrung Quốc hồi cuối tháng Ba đã bắt sáu người và đóng 16 trang web sau khi phát tán tin đồn về đảo chính và có xe quân sự hiện diện trên đường phố Bắc Kinh.
Các thông điệp đăng trên mạng đã được phương tiện truyền thông trên khắp thế giới trích dẫn, xảy ra trong bối cảnh bất an kể từ sự kiện cách chức Bí thư Thành ủy Trùng Khánh, ông Bạc Hy Lai.
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2012/04/120421_boxun_web_attacked.shtml

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét